—÷ Diễn Đàn TN6 ÷—
DirectX 11 - bản nâng cấp cho XP và Vista  Regist10
—÷ Diễn Đàn TN6 ÷—
DirectX 11 - bản nâng cấp cho XP và Vista  Regist10
BQT TN6 Chúc tất cả các mem một năm mới vui vẻ, gia đình mạnh khoẻ, vạn sự như ý !
Vui lòng tuân thủ đúng nội quy 4rum và khi viết bài nhớ có dấu nha DirectX 11 - bản nâng cấp cho XP và Vista  4863
Sử dụng trình duyệt FF để đạt tối đa các ứng dụng và tiện ích trên 4rum !

You are not connected. Please login or register

DirectX 11 - bản nâng cấp cho XP và Vista

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

HoàngThái

HoàngThái
1stPlace
1stPlace

DirectX 11






DirectX từ khi bắt đầu phát triển tới bây giờ, đã có 13 năm lịch sử. DirectX chủ yếu cấu thành từ DirectX Graphics (DirectDraw, Direct3D), DirectInput, Directplay, DirectMusic, DirectX Media, DirectX Media Objects, DirectSetup, những nguyên kiện quan trọng này đều ảnh hưởng đến rất nhiều các nguyên tố trong sản xuất trò chơi.

Thông qua sự tiến bộ của DirectX, các game thủ cứ để ý từ khoảng DirectX 3.0 bắt đầu thì khi cài một trò chơi nào đó, thì trò chơi đều bắt buộc cài một DirectX tương ứng. Cho tới hiện nay vào tháng 7 năm 2008 vừa qua DirectX 11 được công bố, điều này đánh dấu các game thủ sắp được hưởng thụ một sự thay đổi càng chấn động và mạnh mẽ hơn trong làng sản xuất game.




DirectX 11 sẽ là cuộc cách mạng mới về hình ảnh?


Hiện nay đa số các trò chơi đều được sản xuất trên DirectX 9 được đưa ra thị trường vào năm 2002, gần đây để tăng thêm sự chân thật và đặc hiệu của hình ảnh, một số công ty mới bắt đầu sản xuất game hỗ trợ DirectX 10 (chẳng hạn như Age of Conan).

Mới được bắt đầu vẫn chưa thành hình, thì DirectX 11 đã chuẩn bị ra đời, kết quả của việc tiến bộ quá nhanh như thế này sẽ dẫn đến sự đào thải và ra đi của các game online càng nhanh hơn, mà sự tiến bộ vượt bậc của hình ảnh, âm thanh, ánh sáng trong trò chơi, cái giả để hưởng được sự tiến bộ to lớn đó là các game thủ một lần nữa sắp phải nâng cấp chiếc máy tính lận đận ở nhà của mình.
Directx 11 ra đời với tham vọng tạo nên một cuộc cách mạng về hình ảnh, vượt xa directx 11 về tính hiện thực. Chúng ta hãy quan sát một hình ảnh trong game Crysis, một bộ mặt của directx 10 và gần như sẽ không có game directx 10 nào hình ảnh vượt qua được crysis




Hình ảnh khá đẹp tuy nhiên mức độ "đời thực" thì chưa cao. Các chi tiết như chiếc ôtô, tên lính, cái thùng phuy, các tán lá, các cây cối ở phía xa nhìn vẫn như hoạt hoạ, mỏng và không có cảm giác 3D sống động. Dù có thiết lập hình ảnh ở độ phân giải và khử răng cưa cao hơn thì hình ảnh cũng không khá lên là mấy. Đó là giới hạn của directx 10. Một phần lí do mà Nvidia không phát triển tiếp directx 10.1 trên các dòng GF9 của họ. Họ nhận ra cơ chế đồ hoạ cũ đã chết.

Một phần cốt lõi của directx 11 là tính toán và mô tả lại chính xác quỹ đạo của các tia sáng khi chúng tương tác với vật thể, hay tính toán trên từng tia sáng. Về bản chất là giống như những gì mắt chúng ta làm. Công nghệ này gọi là Ray-tracing được giới thiệu năm 1986 nhưng do nó ngốn quá nhiều tính toán nên chưa được sử dụng.




Trong tự nhiên, một nguồn sáng tạo ra một tia sáng mà cuối cùng đi đến một bề mặt làm ngắt quãng quá trình của nó. Có thể tưởng tượng tia sáng này như một dòng photon. Trong chân không hoàn hảo, tia sáng này sẽ đi thẳng. Trong hiện thực sẽ là hỗn hợp của các hiệu ứng khúc xạ, phản xạ, tán xạ, khúc xạ. Và tất cả các tia sáng tạo ra sau các quá trình ấy sẽ được mô tả lại để tạo nên các hình ảnh sống động như thật. Đó sẽ không phải là directx 11 nếu chưa kể đến công nghệ photon mapping và metropolis light transport. Photon mapping là phương pháp sử dụng đồng thời các quỹ đạo của tia sáng từ mắt đến vật thể và từ vật thể đến mắt có kể đến các hao tổn trên đường đi của chúng. Những tia sáng đi từ mắt vào cảnh quyết định các bề mặt hiệu dụng và phôton map sẽ ước lượng được các điểm bề mặt hiệu dụng, lưu trữ được các thông tin có thể sử dụng lại của ánh sáng, giảm tải số lượng tính toán.

Metropolis light transport là phương pháp bắt đầu bằng tìm kiếm các đường đi ngẫu nhiên trong không gian và khi tìm thấy một energy path nào đó thì sẽ sử dụng lại thông tin này bằng cách mở rộng vùng không gian xung quanh tia sáng.

Có thể trong các thế hệ card đồ hoạ tiếp theo của Nvidia và AMD sẽ có Ray-Tracing Processing Units (RPU’s). Thực tế là Ray-Tracing đã được nghiên cứu từ trước, vào năm 2007 đã có những báo cáo về một engine giúp các game PC được render bằng ray-tracing mà không cần khối lượng tài nguyên quá lớn.

Directx 11 sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho đồ hoạ, tiến sát tới hiện thực.

Mọi thứ sẽ chìm vào dĩ vãng với directx 11 in Windows 7? Các hình ảnh của directx 10 trong crysis trông sẽ thật "quê"



Download :
Code:
http://www.mediafire.com/file/g6aqf9b2vqc7w40/DirectX11.zip

https://ilovetn6.forum-viet.com

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
© 2012 Zone-A7
FM PunBB - Design by Simon